Thứ Năm, 19 tháng 6, 2014

[HPCTSSTX] - chương 13

Chương 13: Trước lúc phân viện

editor: Đông Phương Điểm Trần



Giống hệt như trong trí nhớ, màn đêm buông xuống một tầng sương mù.

Xuống xe lửa, Harry cùng với Draco, Blaise còn Pansy dưới âm thanh của Hagrid, đi hướng bên kia.

Không thể không nói, thân ảnh cực lớn của Hagrid dưới bóng đêm sương khói mênh mông quả thật rất dễ dàng phân biệt.

“Tân sinh năm nhất! Tân sinh năm nhất đến bên này !” Trong biển người, người lai một nửa dòng máu người khổng lồ này, Hagrid người giữ khóa của Hogwarts, sau khi nhìn thấy một đứa bé, liền nở nụ cười, “A ! Neville, ngươi có khỏe không? Tới nơi này. Đến đây đi, đi theo ta ,… Còn tân sinh năm nhất nào không? A, cẩn thận dưới chân các ngươi, tốt lắm! Tân sinh năm nhất đi theo ta!”

Những tân sinh đi theo Hagrid leo lên một con đường nhỏ gập ghềnh bên sườn núi. Hai bên con đường là rừng cây âm u rậm rạp.

Tất cả mọi người thật an tĩnh, làm người thừa kế của bốn nhà sáng lập, Harry đương nhiên biết quá trình đi qua rừng rậm tiến vào tòa thành Hogwarts chính là một nghi thức tán thành. Giữa rừng rậm này có một phép thuật dò xét rất cao cấp… Nếu như là người thường hoặc là một Squib không hề có một tia ma lực chắc chắn sẽ bị oanh văng ra ngoài.

Harry cố gắng thu liễm tâm trạng bản thân, tận lực làm cho Hogwarts đừng quá mức hưng phấn, dù sao mình cũng là chủ nhân chính thức của nó. Làm chủ nhân được toàn thành tán thành, khi chính thức trở lại Hogwarts sẽ có mười hai hồi chuông lớn đón chào.

Harry cũng không muốn xuất hiện cảnh tượng kỳ lạ như vậy cho nên khi còn đi trong rừng cây cậu cũng đã cùng Hogwarts thương thảo tốt hiệp nghị.

“Qua khúc cong này, mấy đứa sẽ được nhìn thấy Hogwarts lần đầu tiên.” Hagrid đột nhiên quay đầu lại hô.

Harry còn không có kịp phản ứng, bên tai chính là một trận cảm thán cực lớn “Úc ——!”

Thì ra cuối con đường nhỏ là một hồ nước tối đen. Bên kia bờ hồ, trên sườn núi là một tòa thành vô cùng đồ sộ nguy nga, từng cánh cửa sổ trên toàn thành hoặc sáng hoặc tối in đậm trên nền trời đầy sao.

Harry nhìn tòa thành ở bờ bên kia, cũng mang trong lòng một cảm xúc ngạo nghễ vô bờ….

Âm nhạc réo rắt và ca từ sắc bén, kiến trúc xa hoa khoa trương, tinh mỹ rườm rà, dung hợp hoàn mỹ cùng một chỗ. Tòa thành đứng ở đây chứng kiến mưa gió chìm nổi của thời gian,…. Qua một ngàn năm, Hogwarts vẫn y nguyên, kiến trúc hùng vĩ, không khí đậm chất học thuật, kết giới pháp thuật chắc chắn….

Đúng vậy, đây là Hogwarts!

Harry lên cùng một chiếc thuyền với Blaise, ngồi ở trên thuyền, chỉ có cậu mới có thể nghe được tiếng chúc phúc truyền tới từ dưới nước của nhân ngư. Hơi hơi nâng mi, trên khuôn mặt hiện lênmột nụ cười mỉm…

Hogwarts, lấy danh nghĩa người thừa kế và người thủ hộ, ta cam đoan với ngươi, sẽ không để bất cứ kẻ nào vấy bẩn vinh quang mà ngươi đã từng có!

Đúng lúc này,  trên người Harry nổi lên một tầng ánh sáng nhu hòa…. Từ bạc đến xanh, từ xanh đến vàng, từ vàng đến đỏ, sau đó tiêu tán. Blaise ngồi cùng thuyền với Harry hoàn toàn không biết xảy ra chuyện gì, chỉ có thể kinh ngạc nhìn Harry.

Harry cũng không giải thích, cậu biết đây chính là sự đáp lại và thừa nhận của tứ đại học viện Hogwarts dành cho cậu!

Cậu chỉ cười cười với Blaise, ý bảo cậu ta tạm thời đừng hỏi. Mà một màn này chỉ xảy ra trong nháy mắt, những người khác cũng không chú ý tới.

“Cúi đầu!” Lúc nhóm thuyền nhỏ đầu tiên tới gần vách đá, Hagrid la lớn .

Harry căn bản không cúi đầu, cậu biết Hogwarts sẽ không làm hại đến chủ nhân của mình. Lúc thuyền nhỏ chở bọn họ đi qua một hàng dây trường xuân rủ xuống, thuyền liền cập bờ.

Xuống thuyền, Hagrid dẫn bọn họ đi qua một đường hầm trong vách núi, cuối cùng tới một mặt cỏ ẩm ướt bằng phẳng dưới tòa thành.

Harry nghe được Hagrid đem con cóc Trevor trả lại cho Neville, đứa bé Cứu thế nhà Longbottom, làm một ít đứa bé khác khe khẽ nói nhỏ. Harry không nói thêm gì, chỉ đi theo ba người bạn tốt lẳng lặng bước lên một đoạn thềm đá.

Mọi người tụ tập trước một cảnh cửa gỗ lớn. Hagrid giơ nắm tay to bè lên, gõ ba tiếng lên cánh cửa tòa thành.

Cánh cửa lập tức mở rộng. Phó hiệu trưởng McGonnagal mặc một thân áo choàng xanh biếc đứng trước cánh cửa.

Giáo sư McGonnagal vẻ mặt nghiêm túc cảm ơn Hagrid, đẩy cánh cửa lộ quang cảnh phía sau ra. Trần nhà hoa mỹ, tường đá thâm trầm dấu vết lịch sử, ngọn lửa hừng hực thiêu đốt, dẫn các tân sinh đi lên một cầu thang cẩm thạch xa hoa nối thẳng lên phía trên. Sau đó dẫn tất cả đến một căn phòng nhỏ gần đại sảnh.

“Tập hợp lại bên này. Các trò lập tức sẽ được phân viện, Hogwarts có bốn học viện, Gryffindor, Ravenclaw, Hufflepuff, còn có Slytherin. Một khi xác định học viện, các trò chính là đại biểu cho học viện của mình.” Giáo sư McGonnagal nghiêm túc nói.

Đối với giáo sư McGonnagal, Harry cũng không hề bài xích. Bà là một giáo sư công bằng, là một giáo sư tốt, là một viện trưởng tốt, sau này cũng là một hiệu trưởng tốt.

Sau đó, giáo sư để các tiểu phù thủy ở lại trong căn phòng, đi vào đại sảnh — Đó cũng là khảo nghiệm theo thông lệ,

Chờ sau khi giáo sư McGonnagal tiến vào đại sảnh, Draco liền đi tới đứng bên cạnh Harry, sau đó nhỏ giọng hỏi: “Harry, cậu còn chưa nói rốt cuộc cậu muốn vào học viện nào nha?”

Cậu biết Harry không thích bị người ta chú ý, điểm ấy rất giống tính cách điển hình của một Slytherin. Ba ba đã nói với cậu, nếu bằng hữu của cậu vào Gryffindor thì không thể tiếp tục kết giao. Nghĩ đến đây, Draco không khỏi có chút ảm đạm.

“Trước khi nghi thức phân viện chấm dứt là không thể biết đáp án, không phải sao?” Harry cũng nhỏ giọng đáp.

Vài thiếu niên đứng cách đó không xa đều nhìn Neville Longbottom. Trong đó, đứng gần nhất chính là Ron Weasley tóc đỏ!

Harry nghe được cậu ta đang nói: “ Neville, Harry Potter cũng cùng tuổi với chúng ta phải không nhỉ? Tại sao lại không có nhìn thấy cậu ta?”

“Mẹ tớ nói, cậu ta đã chết… Bị thuộc hạ của Kẻ - ai - cũng - biết - là - ai - đấy giết chết.” Một thiếu niên tóc ngắn màu trà nhỏ giọng nói.

Harry nghe được có người nói mình đã chết, vì thế quay đầu lại nhìn thoáng qua, cậu nhận ra thiếu niên này —— Seamus Finnigan.

Sau khi đánh bại Voldemort, cậu ta tốt nghiệp Hogwarts. Thật lâu sau nghe nói phù thủy máu lai này đi học đại học Muggle vài năm, cuối cùng không còn nghe thấy bất cứ tin tức gì của cậu ta nữa.

Draco nghe được có người nói Harry chết, không khỏi tức giận! Harry còn đang tốt đẹp ở đây, hơn nữa ưu tú như thế, làm sao có thể có người nói cậu ấy đã chết chứ? —— Một đám kia, nhất định đều là Gryffindor ngu xuẩn, hoặc là Hufflepuff ngu ngốc!

Nghĩ đến đây, cậu lập tức muốn đi lên mắng tên chết tiệt kia hai câu.

Tâm động vì thế hành động. Nhưng Harry đã kéo áo choàng của cậu lại: “Draco, nghe, tớ không muốn trở thành động vật quý hiếm bị vây xem.”

Tiểu bạch kim nhìn bằng hữu của mình, lửa giận trong lòng lúc nhìn thấy đôi mắt xanh biếc lóe ra lãnh ý lập tức bị dập tắt, sau đó lộ ra một cái giả cười —

“Làm Malfoy, tớ tất nhiên phải cùng “Một trong” Cứu thế chủ chào hỏi, không phải sao?”

Tiểu quý tộc rất vừa lòng lực tự chủ của bằng hữu mình, không những thế còn có năng lực giữ chặt lấy mình — Đây mới là bằng hữu!

Nếu là Blaise hoặc Pansy, họ sẽ không làm như thế! Bọn họ chỉ biết bảo vệ bản thân, sau đó mới nghĩ đến đi khuyên bảo mình.

Harry nhìn tiểu bạch kim tỉnh táo lại, cũng cười gật gật đầu, sau đó đứng một bên thưởng thức đồng hồ quả quýt trên tay một bên xem cuộc vui.

“Harry, cậu thật là, Draco khó có được bộ dáng kia…” Blaise nhỏ giọng oán giận.

“Slytherin cho phép xem cuộc vui, nhưng sẽ không để cho bạn mình xấu mặt.” Harry thản nhiên, mà câu nói đầu tiên của cậu làm Blaise cùng Pansy lâm vào suy nghĩ sâu xa.

“Cậu chính là Neville Longbottom?” Harry nghe được Draco dùng một loại ngữ điệu quý tộc chậm rãi nói, “Ta là Malfoy, Draco Malfoy.”

Sau đó, cái tên này khiến cho Ron Weasley ho nhẹ. Draco lập tức cảm thấy bị mạo phạm, vì thế Draco nhướng mày nhìn cậu ta: “Ngươi cảm thấy tên của ta rất buồn cười, phải không? Không cần hỏi ta cũng biết ngươi là ai. Cha ta nói cho ta biết, người gia tộc Weasley tóc đều đỏ, mặt đầy tàn nhan, hơn nữa con nhiều đến mức nuôi không nổi.”

“Tao cũng đã được nghe nói về gia tộc của mày.” Ron tối tăm nói, “Một nhà bọn mày đều là Tử Thần Thực Tử.”

“So với một nhà phản bội huyết thống như các ngươi vẫn tốt hơn nhiều!” Draco hung hăng nói, sau đó hướng về Neville đang đứng một bên phát run, “Đây là “Một trong“ những Cứu thế chủ? Longbottom? Ngươi cũng biết, có những gia đình phù thủy so với các gia đình khác tốt hơn rất nhiều….Cho nên, nếu người giao lưu với một tên phản bội huyết thống nhà Weasley, ngươi sẽ bị ảnh hưởng !”

Nói xong, tiểu bạch kim xoay người đi về phía Harry.

“Mày…” Sắc mặt của Ron đã sắp giống màu mái tóc của cậu ta, đáng tiếc không đợi cậu ta nổi bão, đã bị giáo sư McGonnagal dùng tấm da dê cuộn tròn gõ cho một cái, gọi sang một bên.

“Được rồi, đi theo ta!” Bà không rõ nên liếc mắt nhìn Ron một cái, sau đó mang theo tân sinh đi vào đại lễ đường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét