Thứ Hai, 23 tháng 6, 2014

[HPCTSSTX] - Chương 18

Chương 18: Tiết học Biến Hình

Editor: Ciel


Ăn xong bữa sáng, Harry cùng các học sinh năm nhất đi theo huynh trưởng tới lớp học Biến Hình. Huynh trưởng vừa đưa bọn họ đến cửa lớp liền ly khai.

Lớp học bây giờ còn chưa có ai, lấy tính cách Gryffindor thì cho dù có là khóa của viện trưởng nhà mình họ cũng chả bao giờ tới sớm cả!

Harry làm thủ lịch lâm thời, khi dẫn học sinh năm nhất Slytherin đến phòng học chỉ thấy một con mèo mướp ngồi trên bàn giáo viên.

Harry đi lên phía trước, thi lễ với con mèo sau đó mới mang các học sinh ngồi xuống chỗ ngồi phía bên trái.

Những người khác không rõ nhưng vẫn làm theo, bọn họ tin tưởng  Potter sẽ không làm chuyện gì không phù hợp  với << Slytherin hành vi thủ tục>>.

Pansy rất thích mèo vốn định lên sờ con mèo đó một chút nhưng nhìn thái độ của Harry, nàng lập tức từ bỏ.

Rốt cục, lúc học sinh Slytherin đều ngồi xong và bắt đầu mở sách vở ra đọc bài, các học sinh Gryffindor mới tụm năm tụm ba , cãi nhau ầm ĩ xuất hiện…

Sau khi vào lớp được ba phút, giáo sư McGonnagal vẫn chưa xuất hiện , các học sinh Gryffindor bên kia tranh cãi ầm ĩ không ngớt, mà các học sinh Slytherin thì hoàn toàn đối lập. Harry vạn phần may mắn mình không có lựa chọn Griffindor lần thứ hai, bằng không với tính tình hiện tại của bản thân, cậu làm sao có thể chịu được a?

Harry nhìn lén giáo sư McGonnagal, là do học sinh còn chưa đến đông đủ sao?

Quả nhiên, một trận tiếng bước chân hoang mang rối loạn truyền đến, tất cả học sinh Slytherin đều quay lại nhìn xem là ai đến muộn như thế, Harry thì không cần xem cũng biết — Ngay từ bữa sáng, cậu đã không phát hiện Neville và Ron.

Quả nhiên, lúc con mèo trên bàn nhảy xuống biến thành giáo sư McGonnagal, các học sinh Slytherin đều may mắn vì bản thân bắt chước Harry tôn trọng con mèo đó, không làm ra chuyện gì khác người.

“A, Harry, làm sao cậu biết đó là giáo sư ?” Blaise kinh ngạc nhỏ giọng hỏi.

“Giáo sư Snape nói .” Harry nhanh chóng đổ hết cho Severus, cậu cũng không muốn khiến người khác nhìn ra cái gì.

“A” Draco cùng Blaise đều gật gật đầu, xem ra, tối hôm qua viện trưởng kêu Harry đi, quả nhiên là để dặn dò.

''Trò Weasley và trò Longbottom , ta nghĩ ta nên biến một người trong các trò thành đồng hồ, nói vậy, ít nhất có một người trong hai trò sẽ không đến trễ...'' Giáo sư McGonnagal luôn luôn cực kì công bằng cùng nghiêm khắc, đối với đám tiểu sư tử dám trễ khóa đầu tiên của mình lại càng không dễ chịu, cho dù một trong số đó là “một trong những Cứu thế chủ'' cũng không ngoại lệ.

''Chúng con… Chúng con lạc đường.'' Harry nghe được Ron giải thích, Neville một câu cũng không dám nói, chỉ sụt sịt hấp hấp mũi, rõ ràng là sợ hãi.

''A? Như vậy liền biến thành bản đồ? Quay về chỗ ngồi, hẳn rằng các ngươi không cần có người chỉ đường ?'' Giáo sư McGonnagal xoay người đi lên bục giảng, Harry cảm thấy áo choàng màu đen đẹp hơn áo choàng màu xanh lục.

Rất nhiều con rắn nhỏ không hề cố kị mà giễu cợt ra tiếng, Harry bất đắc dĩ lắc đầu…

Chẳng lẽ, vô luận thời đại nào, Slytherin chỉ cần đụng phải Griffindor đều sẽ biến thành sư tử lỗ mãng ?

Đúng vậy, Slytherin và Gryffindor có chung một chương trình học, đây là truyền thống do bốn nhà sáng lập lưu lại.

Harry hỏi qua bốn người, vì cái gì lại xếp Griffindor chung lịch học với Slytherin? Biết rõ ràng hai học viện luôn đối đầu, cho dù hai đại viện trưởng là hoan hỉ oan gia nhưng mà cũng không thể yêu cầu tất cả học sinh đều… Ách, ''tương thân tương ái'', không phải sao ?

Vì thế, cuối cùng vẫn là Rowena giải thích nghi hoặc cho Harry —— Vì xem náo nhiệt a…

Thì ra, đây là ý kiến do Slytherin đề xuất !

Anh nhìn một đám rắn nhỏ biểu tình quá thiếu, quá mất mặt , yêu cầu kích thích cho nên mới nảy ra chủ ý như vậy. Hơn nữa khi dễ sư tử, một chuyện thành công cỡ nào a ? — Đây quả thật là niềm thú vị độc ác mà….

Nhìn giáo sư McGonnagal giới thiệu Biến Hình Học, Harry lắng nghe thật nghiêm túc, hơn nữa còn so sánh với khóa Biến Hình Helga đã dạy.

Cậu phát hiện, giáo sư McGonnagal giới thiệu lí luận so ra kém Helga, nhưng cũng có sự đặc sắc riêng. Bản thân Harry cũng là một cao thủ Biến Hình thuật tự nhiên hiểu được mỗi phù thủy đều bất đồng. Helga tương đối coi trọng lí luận mà về mặt này, giáo sư McGonnagal rõ ràng nói không được nhiều lắm.

Bản thân Harry đã có một hệ thống lí luận riêng cho nên hiện tại nghe giáo sư McGonnagal giảng dạy càng dễ dàng sinh ra một ít điểm mới.

Sau đó, các tiểu sư tử vô cùng hưng phấn bắt đầu học tập khi thấy giáo sư McGonnagal xé một tờ giấy biến thành bươm bướm bay đi, còn các con rắn nhỏ ? Xem bộ dáng không chút nào để ý của bọn hắn, chỉ biết lũ giảo hoạt này đã sớm biết Biến Hình Học khó khăn, không phải có thể một lần là xong.

Bản thân Harry dưới sự dạy dỗ của Helga liền thập phần am hiểu nguyên lý của Biến Hình Học . Cậu không cảm thấy đem que diêm trên bàn biến thành gần giống một cái châm có cái gì khó khăn. Cậu cũng không tính toán để Slytherin cho rằng cậu dễ bị bắt nạt. Vì thế, vung đũa phép lên một cái, hơn mười que diêm trước mặt lập tức biến thành những cái châm thực tinh xảo.

"A, nhìn xem, trỏ Potter tiên sinh thành công, lại là quần thể biến hình."

Giáo sư McGonnagal lập tức phát hiện sự bất đồng của Harry, "A, cực kỳ không tồi, Slytherin thêm hai mươi điểm !! Vì trò nắm giữ quần thể biến hình đầu tiên."

Không chút do dự tăng phần điểm gấp đôi, giáo sư McGonanngal là một giáo sư rất công bằng, Harry vẫn luôn biết, đối với những học sinh có thiên phú xuất sắc, bà cũng chẳng quản thuộc học viện nào đều sẽ cực độ yêu thích.

Từ điểm này mà nói, Harry cảm thấy giáo sư Mcgonnagal tốt hơn giáo sư Dumbledore nhiều lắm.

"Giáo sư, rất cảm tạ, em trước đó đã luyện tập qua, cho nên mới có thể thuận lợi như thế!" Harry khiêm tốn nói. 《 Slytherin hành vi thủ tục 》điều thứ năm mươi mốt: Càng ở thời khắc tỏa sáng ,càng phải nhớ kỹ khiêm tốn !

"A, Trò Potter, cho dù như thế, trò cũng cực kì xuất sắc. Phải biết, không phải bất cứ nam phù thủy 11 tuổi nào cũng có thể thực hiện quần thể biến hình!" Giáo sư McGonnagal đối với Harry cực độ tán thưởng, "Đến đây đi, trò Potter tiên sinh! Trò có thể thử làm chiếc châm xinh đẹp hơn một chút, thêm một ít hoa văn chả hạn?"

"Đúng vậy, giáo sư." Nhìn ánh mắt cổ vũ của giáo sư McGonnagal, Harry lại vung đũa phép, ''Như ngài mong muốn."

Hơn mười cái ngân châm đột nhiên xuất hiện bảo thạch lục sắc tinh mịn cùng với hoa văn hình chữ S, giống như hàng mỹ nghệ đẹp đẽ quý giá.

“A, trò Potter , đây quả thực là hàng mỹ nghệ đó, có thể tặng ta một cái làm kỉ niệm không? A, quá đẹp." McGonnagal giáo sư cảm thán nói.

"Đương nhiên, chỉ cần ngài thích, nhưng mà, em nghĩ, có lẽ ngài sẽ thích cái này..." nói xong, đũa phép lại vung lên một chút với một cái châm trong số đó, lục bảo thạch khảm bên trên lập tức biến thành hồng ngọc, "Giáo sư, rất hợp với áo choàng của ngài."

"Thực dối trá…"

"Vuốt mông ngựa..."

Tiểu sư tử bên Griffindor thấy viện trưởng nhà mình thích một tiểu xà liền xầm xì ghen tị, mắng nhiếc.

“Thật sự là thiên tài, Harry. A, Slytherin thêm 20 điểm. Quả thật thiên tài y hệt cha mẹ con!” Giáo sư McGonnagal trừng mắt mấy người kia, không chút do dự khích lệ Harry.

Nói xong giáo sư còn từ ái vuốt ve cái đầu cậu một chút, tiếp nhận tác phẩm tinh xảo, rất vui vẻ mà cài nó trước ngực, “James cùng Lily sẽ vui vẻ. Đứa bé ngoan!”

Harry không nói gì, chỉ không hề có ý tốt mà cười!

Khóa học Biến Hình rất nhanh liền kết thúc, Harry mang theo các học sinh Slytherin tới phòng học Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám.

Từ tầng năm đi xuống tầng ba, mang túi xách trong tay, cậu đang tính toán nên ở chung với Quirrel như thế nào liền nhìn thấy một thân ảnh màu đen ngăn cản hướng đi của các học sinh Slytherin.

“Trò, trước đi theo ta.” Snape lôi kéo Harry, “Vì… Một số…Vấn đề nho nhỏ.” Snape dùng thanh âm mềm nhẹ trầm thấp nói làm các tiểu xà đều cảm thấy rùng mình .

“Á… Đúng vậy, giáo sư.” Harry lập tức đuổi kịp viện trưởng nhà mình.

Draco nhìn bộ dáng không hề kiên nhẫn của cha đỡ đầu thêm vào bộ dạng có chút hoang mang của Harry, biểu tình hai người thực bình thường….Chính là, vì cái gì…. Cậu cứ thấy là lạ ở chỗ nào a?

Sau đó, tất cả mọi người nhìn Harry bị giáo sư Snape luôn luôn âm trầm kéo tới một hành lang khác hướng đến lầu ba.

“Làm sao vậy? Sev?” Khi đi vào mật đạo của giáo sư , Harry mới hỏi xà vương.

“Cái này cho em.” Snape tức giận nói, đưa ra ba bình ma dược.

“A? Dược ổn định Ma Lực, Dược ổn định Linh Hồn và Dược cường hóa thể trạng?” Harry ngửi được hương vị ma dược , có chút ngoài ý muốn hỏi.

“Xét thấy em hôm nay cũng không có thời gian đi ngao chế ma dược .” Snape biết, Harry mỗi ngày đều yêu cầu mấy loại ma dược này, cho nên tối hôm qua anh thức suốt đêm ngao chế ra.

“Như vậy, tài liệu này giao cho Sev .” Harry lấy tài liệu buổi sáng từ nhà gửi đến ở trong túi xách ra giao cho Snape, sau đó uống hết ba bình ma dược.

“Nếu, yêu cầu nghiên cứu ma dược, hy vọng em không cần làm xằng trong kí túc xá.” Snape nói, “Ta nghĩ, hầm của ta có thể thỏa mãn yêu cầu của em !”

“Sev, được rồi, em nghĩ anh luôn đúng .” Harry nói, “Nhưng mà, chúng ta tiếp xúc gần gũi như vậy, sẽ không khiến cho Dumbledore hoài nghi sao?”

“ Chẳng lẽ đầu óc của Sư tử Xám vĩ đại đều nhồi đầy chất dịch của con sên sao? Em bây giờ là một Slytherin, viện trưởng ta đây tự nhiên sẽ chú ý nhiều một chút. À, về phần những thứ khác, ta nghĩ thân làm gián điệp hai mặt nhiều năm, ta vẫn có thể ứng phó.” Snape một bên châm chọc, một bên nhắc nhở.

Harry sao có thể không biết tâm tư của xà vương đại nhân, cậu gật gật đầu: “Em hiểu.” Sau đó lại mở miệng hỏi, “ Như vậy, thủ tịch chiến cuối tuần anh hy vọng em làm như thế nào?”

“Ngài Potter,ta phải nhắc nhở em, em bây giờ là một Slytherin…” Snape bĩu môi nói.

Harry đã hiểu, gật đầu, đem bình đựng ma dược trả lại cho giáo sư, thuận tiện còn ôm chầm người đàn ông của mình một chút, lúc này mới cảm thấy mỹ mãn đi lên lớp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét