Thứ Bảy, 21 tháng 6, 2014

[HPCTSSTX] - chương 16

Chương 16: Bài phát biểu hoàn mỹ

Editor: Ciel Archfiend Lucifer 




Harry đi theo huynh trưởng qua các cầu thang quen thuộc, càng tiếp cận địa bàn Slytherin, những điêu khắc hình rắn càng ngày càng nhiều. Harry có thể nghe thấy những con xà điêu đó đang tiến hành bình luận về các tân sinh.

Cuối cùng, tất cả đi tới trước một mảng tường đá thấp, Harry biết, trên tường đá không phải không có gì. Nó vốn có một bức tranh xà quái được vẽ trực tiếp lên tường, chỉ có điều nhiều năm trôi qua làm nó sớm bị rêu xanh bao phủ .

“Thuần huyết!” Huynh trưởng hướng về phía tường đá hô lên khẩu lệnh, cũng nói với các tân sinh , “Nhớ kĩ khẩu lệnh, đừng quên!” Một cửa đá bí mật từ từ mở ra…

Phòng ngủ Slytherin nằm trong tầng hầm, có tường đá cứng rắn như trần nhà, rất có cảm giác lập thể. Trên trần nhà treo chùm đèn tròn bán nguyệt phát ra ánh sáng xanh trắng.

Phong cách tổng thể rất cứng rắn, lãnh ngạnh. Hành lang cùng bậc thang được xây dọc theo vách đá dẫn xuống dưới, đèn trên hành lang mờ mờ ảo ảo, nơi nơi đều có họa tiết, trang sức hình rắn, ngay cả trên đèn treo cũng chạm trổ hình những con rắn nhỏ.

Harry nghĩ thầm : “Xem ra không cần lo không có đồ vật nói chuyện!”

Qua vài chỗ rẽ, rất nhanh đã tới phòng sinh hoạt chung của Slytherin.

Đây là một gian phòng bán trong suốt được xây dưới đáy hồ, vừa bước vào cửa đã thấy hai bên có hai bức tượng rắn bạc to lớn, cao ngất chạm tới trần.

Tường được xây bằng đá cẩm thạch màu đen, trên mặt đất được lót bằng gỗ của cây bạch dương và trường thanh quế màu xanh. Trần nhà là một mặt trăng bán nguyệt bằng thủy tinh trong suốt được điêu khắc, ngẩng đầu có thể nhìn thấy ánh sáng lập lòe ngay trên đỉnh đầu.

Trung tâm căn phòng có một bộ đèn treo thật lớn rũ xuống, cùng với các ngọn đèn nhỏ được điêu khắc thành mấy hình rắn nhỏ xung quanh làm cả căn phòng chiếu sáng trưng, cực kì thích hợp với việc đọc sách.

Ngọn lửa nhảy nhót trong lò sưởi âm tường đuổi đi sự âm lãnh của căn hầm, phía trước trải thật nhiều thảm lông dê, xung quanh còn đặt khá nhiều tấm đệm mềm mại, đa số là màu bạc cùng màu xanh… Thoạt nhìn hết thảy tràn ngập cảm giác ấm áp lại không hề mất phong phạm quý tộc!

Hai bên vách tường phòng nghỉ treo rất nhiều tấm thảm tinh mỹ được dệt từ tài liệu phép thuật, thoạt nhìn như những sợi tơ bạc nhưng lại phảng phất như có ánh sáng luân chuyển.

Trên mảng tường đối diện với cửa ra vào điêu khắc “Slytherin thủ tục”, tổng cộng một trăm điều do Salazar tự mình khắc lên.

Đương nhiên Godric cũng có mười hai điều “Godric châm ngôn” chẳng qua đã thất truyền.

Harry cũng là nghe Godric nói mới biết được có mười hai điều như vậy. Rowena và Helga nói cho Harry, là Godric nhìn thấy Salazar viết một trăm điều, trong lòng tức giận, suy nghĩ rất lâu mới viết được mười hai điều đó.

Đương nhiên, Ravenclaw cùng Hufflepuff cùng có xử thế trí tuệ của chính mình.

Ravenclaw là << Ravenclaw trí tuệ thập luận>>, Hufflepuff là << Ba lời khuyên màu đen của Hufflepuff >>.

Bốn loại này Harry đều đọc qua, cậu cảm thấy trong bốn nhà sáng lập, Salazar là người thầy tốt nhất!

Các học sinh lớp lớn sau khi tiến vào phòng sinh hoạt chung đều rất tự giác theo hai hướng rời đi, một trái một phải trở về phòng ngủ. Nhưng các tân sinh trước khi trở về phòng ngủ phải chờ đợi nghe phát biểu thông lệ của viện trưởng.

Huynh trưởng giao các tân sinh cho một học sinh năm bảy đứng ở phòng sinh hoạt chung, sau đó cũng quay về phòng ngủ của mình.

Trong lúc tất cả các con rắn nhỏ đang đứng ngốc một chỗ trong phòng sinh hoạt chung, cửa phòng sinh hoạt lại một lần nữa bị mạnh mẽ mở ra!

Tóc đen, áo choàng đen - Snape rất có khí thế bước vào!

Góc áo choàng theo bước chân của anh ở phía sau không ngừng xoay tròn, dao động, tạo nên những đường cong duyên dáng.

Anh giống như Moses trong Kinh thánh xuyên qua giữa các học sinh , ánh mắt nghiêm khắc đảo qua mỗi người, làm mấy tân sinh sợ tới mức nhịn không được trở nên run rẩy!

Khi ánh mắt của anh rơi xuống trên người Harry lập tức trở nên nhu hòa một chút, nhưng anh chỉ dừng lại trên người thiếu niên nửa giây đã dời đi .

Cuối cùng, sau khi đứng đưa lưng về phía mọi người trước lò sưởi một lát, anh bỗng nhiên xoay người, dùng khuôn mặt nghiêm khắc đối mặt với hơn mười con rắn nhỏ đang đứng trong căn phòng.

Điều này làm cho Harry không khỏi nhớ tới điều thứ mười một của << Hành vi thủ tục Slytherin >> : “Xà vương, thần thánh không thể xâm phạm!”

“Ta, Severus Snape.” Snape chắp tay sau lưng nói.

Thanh âm của anh rất thấp, gần như thì thầm, nhưng lại khiến người khác nghe rõ,

“Nếu như không có gì ngoài ý muốn, ta sẽ là viện trưởng trong bảy năm tới của các trò.”

Anh liếc mắt quét nhanh một vòng, bĩu môi, có chút không kiên nhẫn:

“Các trò đã đứng ở chỗ này, ta đây chỉ có thể nói… Hoan nghênh!”

Tuy thanh âm của anh rất từ tính, rất mềm nhẹ nhưng lúc này lại giống một con dao nhỏ sắc bén nhất xẹt qua yết hầu mỗi người… Làm các con rắn nhỏ không kiềm được nuốt nuốt nước miếng, tóc gáy dựng đứng.

Đương nhiên trừ bỏ con rắn mắt xanh nào đấy! Đây là đứa bé yêu xà xương vô cùng sâu sắc, đương nhiên không bị dọa !

“Ta thật cao hứng… Các trò có thể có được đầy đủ lý trí, gia nhập Slytherin, nơi này là học viện ưu tú nhất toàn bộ Hogwarts, nên đương nhiên... Các trò cũng sẽ trở thành học sinh ưu tú nhất Hogwarts…”

Hai tay ôm ngực, ánh mắt Snape lần thứ hai đảo qua mỗi một khuôn mặt, đặc biệt là con rắn nhỏ mắt xanh biếc nào đó… Đúng vậy, anh cao hứng vì sự lựa chọn của Harry,

“Cho nên, ta không thể không cảnh cáo các trò: Ta không thích lãng phí tinh lực một cách vô ích! Hy vọng mọi người hiểu được, tại Hogwarts các trò có thể gặp phải những… hiểu lầm. Nhưng ngay cả như vậy, từ lúc ban đầu thành lập, Slytherin đã đem vinh dự đặt lên hàng đầu. Chúng ta hưởng thụ kiêu ngạo, danh vọng, tôn trọng, khâm phục và kính ngưỡng mà Slytherin ban cho, chúng ta phải dùng hành động thực tế để hồi báo cho Học viện vĩ đại này — Đấy là ưu tú và sự tôn quý của Slytherin trong nghìn năm qua.”

Snape dùng đôi mắt đen hun hút nhìn từng con rắn nhỏ, nhưng khi nhìn đến Harry đã bất tri bất giác trở nên nhu hòa.

Sau khi bảo đảm mỗi người đều chăm chú lắng nghe những lời tiếp theo của anh, anh mới nói tiếp,

“Cho nên, nhớ kỹ! Tại Slytherin, không có lỗ mãng cuồng vọng! Không có bao cỏ ngu ngốc! Không có được chăng hay chớ (Có được hay không cũng vậy - không có mục tiêu)! Cũng không có nhát gan lùi bước! Không có!!!”

Sau khi từ cuối cùng được thốt ra, thanh âm của anh ngay lập tức trở lại ngữ điệu mềm nhẹ,

“Ở trong này, các trò có thể có được bạn bè thân thiết nhất, có được sự tín nhiệm vững chắc nhất… Các trò có thể có được quyền lực, địa vị… thậm chí hết thảy, chỉ cần các trò chân chính hiểu được cái gì là vinh quang của Slytherin!

Đương nhiên, ta không hi vọng xa vời các trò có thể chung sống hòa bình với tất cả mọi người. Nhưng, phải nhớ kĩ, chúng ta là Slytherin!

Chúng ta bước ra từ bùn lầy, chúng ta khát vọng quyền lực, chúng ta tràn ngập dã tâm, chúng ta cường đại lãnh tĩnh, chúng ta tao nhã tự chủ, chúng ta cũng không hối hận, chúng ta là Slytherin, Slytherin cẩn thận thiện mưu, nghĩ kĩ mới hành động.

Đương nhiên, ở trong này, các trò có thể tiếp tục chơi một vài trò xiếc nho nhỏ, âm hiểm của các trò… Nhưng đừng để ta biết vinh quang của Slytherin hủy trong tay ai !

Là một Slytherin, phải thời thời khắc khắc nhớ kĩ các trò là một cộng đồng mà hết thảy vinh quang là do Salazar Slytherin vĩ đại ban cho!

Hết thảy vì Slytherin!”

Các con rắn nhỏ đều bị anh làm sững sờ!

Harry cảm thấy bài phát biểu này của Severus thật sự cực kỳ hoàn mỹ, so với bản thân Salazar cũng không kém bao nhiêu.

Harry ở trong lòng cười cười, bài phát biểu của mình tựa hồ cũng không tệ, nhưng khi đó có chút bi tráng.

Sau đó Snape dùng đũa phép hướng về phía thủ tục Slytherin, nhất thời chữ viết ban đầu vốn không thể thấy được tản mát hào quang lục sắc,

“Hành vi thủ tục Slytherin, nhớ kĩ!”

Đó là cả một mặt tường đó, sắc mặt các con rắn nhỏ đều có chút xanh mét…

Cuối cùng, anh đi đến trước mặt Harry, nói với học sinh năm bảy kia:

“Cậu Seerny, ta nghĩ, ta có thể yêu cầu nói chuyện với đối tượng phục vụ của trò một chút, thời gian có lẽ khá dài.”

“Không có vấn đề gì, giáo sư, ngài tự nhiên.” Học sinh năm bảy kia trấn định nói.

“A, đúng rồi, cậu Malfoy, xét thấy yêu cầu của phụ thân trò, vào ngày mai, trước lúc cấm đi lại ban đêm << Hành vi thủ tục Slytherin>> mười lần, vì để đầu óc trò có thể được sử dụng một chút!”

Sau khi Snape dùng thanh âm trầm thấp dễ nghe kia nói với Draco xong, không giải thích gì mà kéo con rắn nhỏ mắt xanh nào đó, nhanh chóng xoay người, vạt áo choàng hoa lệ màu đen cuồn cuộn cuối cùng hóa thành một mảnh cuộn sóng hoa mỹ biến mất tại chỗ cửa chính phòng sinh hoạt.

“Áh, Draco, Harry không có việc gì chứ?” Nhìn Harry bị Snape tha đi, Zabini hỏi.

“Chắc hẳn là không sao?” Draco nói như đang tự an ủi bản thân, “Nhưng, tớ thì chắc chắn có chuyện .”

“Tớ rất thông cảm với cậu, Draco…” Blaise e sợ thiên hạ bất loạn cười nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét