Thứ Năm, 10 tháng 4, 2014

Trát Mỹ Án - Hồi một



Tại miếu Quan Công tình cờ gặp Hương Liên,
tao ngộ nghĩa sĩ, trong cõi chết tìm được đường sống.

“Không th tưởng tượng được cái loi phim truyn hình dài tp chiếu lúc tám gi cũng có vài phn đáng tin.
Kim Kin đng trước mt tòa kiến trúc đ nát, lm bm.
T sau khi biết bi cnh thi đi c th mình đang , Kim Kin lin xác đnh mình phi đếKhai Phong ph chơi mt chuyến. Phi cám ơn s phát trin ca ti vi và công lao ca phim truyn hình, nh thế mà cui cùng Kim Kin cũng biết th đô ca hin nay là Đông Kinh Bin Lương, quá trình hi đường sau đó rt cuc không có sơ sut gì to ln lm.
Nhưng đng thi Kim Kin cũng biết được, t Sái Châu đi b đến Bin Lương chí ít cũng phi mt na tháng, tin tc này đi vi Kim Kin mà nói qu là ha vô đơn chí. Hin nay trên người Kim Kin có tng cng là bn mươi tám đng, cho dù mi ngày ch ăn mì Dương Xuân như hôm nay thì s rng cũng ch có th cm c được khong mươi ngày mà thôi. Nếu tính đến kh năng bn thân chng may b lc đường, gp sơn tc hoc có chuyn gì đó phát sinh, Kim Kin d tính kh năng nàng còn sng mà đến được ph Khai Phong còn thp hơn c kh năng tr v thi hin đi.
Cân nhc tình hình kinh tế ca bn thân hin gi, Kim Kin không dám đến nơi đt đ như như khách điếm, ch có th da vào bí tch thường thy trong các b phim truyn hình đ qua được ci này: Hy vng đến ngoi ô có th tìm được mt căn nhà hoang hoc “nghĩa trang” nào đó đ nương náu.
Tri không tuyt đường sng ca ai bao gi, sc đêm dn thm, qu thc Kim Kin đã tìm được mt tòa nhà b không – nói tht là, đến lúc này đt nhiên Kim Kin cm thy cái đám biên kch hng ba mà trước đây mình ghét cay ghét đng cũng có vài phn đáng yêu.
Si bước tiếng vào, bên trong rt ba bãi, ngn ngang. Chính gia phòng có đt mt cái đnh đng, màn trướng rách nát treo trên nhng ct tr thô nhám bn phía. Sau đnh đng là mt pho tượng ph đy bi.
Kim Kin nhướng mt nhìn, bc tượng này cao đến hơn ba mét, đu đi mũ màu tím, mc áo giáp, khuôn mt đ hng ta ánh bình minh, vài si râu dài pht phơ trước ngc.
Chng cn phi hi, đây chính là hình tượng kinh đin: lão huynh ca Trương Phi, lão đ ca Lưu B – Quan Vũ, Quan lão gia ri.
Có điu nhìn hin tượng đ nát ca “miếu Quan Công”, phng chng  thi Bc Tng, Quan lão gia không được hoan nghênh cho lm.
“Quan lão gia, nay ti h cùng đường, ch có th nương nh trong bit th ca ngài my ti, lão nhân gia ngài đi nhân đi lượng, ngàn vn ln đng chp nht.
Kim Kin nhm mt, chp hai tay li, ming không ngng lm nhm my câu. Nghĩ đến Quan lão gia cũng là danh nhân c đi, đ có th giao lưu thun li, nàng vn dng hết vn t văn ngôn* mà bn thân chng my thông tho, c gng chp chp vá vá thành my câu khn na c na kim này.
Khn xong Kim Kin mi cm thy trong lòng thoi mái mt chút, lp tc gom đám rơm r tán lon trên mt đt làm thành mt cái giường, ng người xung nm.
Nm trên đt, nhìn cnh sc trước mt, Kim Kin không khi suy nghĩ mông lung.
Ngày trước khi mình còn  thi hin đi, cho dù không phi “ăn trng mc trơn”, nhưng tuyt đi cũng là “giường êm nm”, “nm Simmons**”, “space cotton***”  đó so vi giường rơm này qu thc là khác nhau mt tri mt vc, hoàn toàn không th so sánh được. y thế mà mình li vì cuc thi công chc thi nát đó, đ bn thân rơi vào cái thi vt cht bn cùng cơ kh thế này
Kim Kin th dài mt hơi – nếu vn dng thành ng hin đi vào trường hp này thì đây gi là “T to nghit, không th sng.
Nhưng vn còn may, mình vn chưa làm gì đ đến ni tri trách người oán. Va đến c đi đã gp được hai v sư ph cũng coi như tt bng gii giang, truyn th cho mt thân bn lĩnh dùng dược và đc, cũng xem như lĩnh hi được s vi diu trong lý lun và thc tin ca y thut Trung Hoa năm nghìn năm – dù hin ti có th chưa ti năm nghìn năm, chí ít sau này cũng có th trà trn vào đám lang trung giang h mcách vô ưu vô lo. Ch vi dáng v như dân Somali**** chy nn bên châu Phi hin gi ca mình, cho dù có m quy khám bnh cũng không ai thèm ngó ngàng. Xem ra nhim v cp bách trước mt chính là ngày mai phi đi tm, ri mua qun áo… Không được, đt lm, gi là thi đim đc bit, phi dùng th đon đc bit, cái đó gi là: tiến b cùng thi đi! Vn là đi ăn trm thì thc tế hơn, chi bng trm thêm my vuông vi trng, viết cái bin hiu, làm lang trung kiếm tin
C tính toán thế, c người Kim Kin b cơn mt mi oanh tc, cui cùng đi vào mng đp.
_____________________________

Không biết ng được bao lâu ri, nhưng da vào đng h sinh hc ca Kim Kin, người đến t hin đi, mà phán đoán, thì thi gian tuyt đi chưa vượt quá mt gi đng h, Kim Kiđã b đánh thc bi nhng âm thanh l.
Nhng tiếng bước chân hn lon và gp gáp t ngoài ca miếu Quan Công vang đến, ngay sau đó, my bóng người xông vào trong, đi kèm là tiếng th hn hn.
Kim Kin thm kinh hãi: Chng l va ri do mình khn my câu kim không ra kim, c không ra c chc gin đến Quan Công lão gia, nhanh thế đã an bài cho mình thy cnh tượng máu tanh giang h?!
Tp trung tinh thn, c gng th nh, lng nghe mt hi vn không thy đng tĩnh gì. Lúc này lá gan ca Kim Kin mi to hn lên, t ch núp thò đu ra thám thính, ht như con chuăn vng du lén lút quan sát bn phía.
May mà trước gi chưa tng cm đu cm c hc hành gì, thế nên đôi mt ca Kim Kin tuy nh nhưng ngay c mt du hiu cn th cũng chng có. Cho dù  c đi không có ánh đèn đin chiếu sáng, Kim Kin vn có th nh vào ánh trăng mà nhìn rõ mn mt tình hung hin nay.
Nhưng vic có nhìn rõ hay không không quan trng, quan trng là va nhìn thy my người tiến vào, da đu Kim Kin lin nga râm ran.
Cun tròn ngườthu lu dưới b tượng Quan lão gia là bóng ca ba người, mt ln hai nh gia là mt ph n mc áo hoa, đu tóc x tung, sc mt hong s, tay ôm cht ly hai đa bé  hai bên. Hai đa tr này, mt nam, mt n, chưa quá by, tám tui, c người đu run ry không ngng.
Bn đc có th hi: Đây chng phi là bui ti sao? Tri ti đen như mc, sao Kim Kin có th nhìn rõ đến thế, l nào nàng có mang đèn pha theo?
Kỳ thc nguyên nhân chính là: Ba người này trn ngay cnh cái “giường” ca Kim Kin, ngăn cách bi mt đám rơm r vương vãi và my thanh xà nhà mc nát rơi xung nm ngn ngang. Nhưng do ba người quá s hãi, li thêm tri rt ti, thế nên h mi chưa phát hin ra ch chưa đến mt mét còn có mt người, mà Kim Kin thì li thy ba người rõ mn mt.
Thy rõ người ti, trong lòng Kim Kin thm kêu kh.
Nếu xông vào là my k cao to vm v, hoc là my người trong võ lâm, khai chiến ngay ti đây, thì cho dù là cnh chém giết máu me đến sm tri ti đt, gió mưa đi sc, Kim Kin cũng không thy s hãi. Bi vì đó chính là cơ hi tt nht đ nàng có th trn đi. Nhưng hin ti, người chy vào li là ba m con, như vy tht quá không n. Da vào ni dung cũ rích ca my b phim truyn hình lúc tám gi mà phán đoán, cô nhi qu ph b truy sát ch có my kh năng sau:
Th nht: Gia đình tranh chp bt hòa, tài sn chia không đu, thế nên b người trong nhà truy sát. K truy sát có th là “phòng nhì” ca chng hoc em chng… Nếu là tình hung như thế, phn ln nhng k truy sát võ công không cao, ch cn không phát ra tiếng đng thì bn thân s an toàn.
Th hai: K thù truy sát, dit c phi dit tn gc. Nếu gp phi tình hung đó thì rt không tt. Phàm là k thù truy sát, tt s thuê sát th chuyên nghip, bn chúng thà giết lm c trăm ch quyết không b sót mt người, bn lĩnh ca mình như thế s rng tính mng cũng không gi được.
Th ba: Trên đường đi gp phi th ph, cướp tin cướp sc. Nếu là tình hung này, thì li càng nguy him. Chng may bn cướp kia phát hin ra mình, nht thi thú tính ni lên, mungt hoa b cành, như thế thì chng há bn thân mình s rt xui xo sao.
Kim Kin suy đi tính li, dù thế nào thì kh năng bn thân b sát hi cũng vượt quá sáu mươi phn trăm ri. Lúc này phi quyết đoán, Kim Kin quyết đnh: “Ba mươi sáu kế, chun là thượng sách.
(kinh nghim phim truyn hình phong phú, ho a~, giơ ngón cái!)
Nghĩ đến đây, Kim Kin lp tc nín th, chng hai tay xung đt, t t bò lùi v phía sau. Nhưng mi lùi được hai bước, ngoài ca đã có mt người chy vào, làm ri lon tiết tu lùi đi ca Kim Kin.
“Mau ra đây, nếu không đng trách ta không khách khí!”, người ngoài ca quát ln.
Nht thi m hôi lnh ca Kim Kin túa ra – xem ra trường hp th hai và th ba có kh năng cao hơn ri. Tiếng người này như chuông đ, tt nhiên công lthâm hu. Mc dù ngược sáng không cách nào nhìn rõ dung mo, nhưng vóc dáng rt vm v, có th sánh vi các vn đng viên th hình, da vào cơ bp mà phán đoán, thân th t phi rt nhanh nhn. Điu quan trng nht là, trong tay hn ta có mt thanh đao sáng loáng, quả thc rt sc bén!
“Mẹ
“Hinh Nhi, đừng nói na…
Kim Kiền va nghe thy tiếng thút thít phát ra bên cnh mình, trong lòng thm kêu to: Không tt ri!
Nữ nhân này não phng à? (nhận xét chính xác, cắn hạt dưa) Con cô nói thì cô bt ming nó lại là được ri, còn nhiu chuyn nói thêm mt câu na làm gì? Chng phi là khua chiêng gõ trng tiết l ch trn ca mình sao?
Quả nhiên, không đi cho người ph n kia dt li, mt thanh đao sáng loáng, lnh lo đã vung đến trước mt ba người họ.
“Ra đây mau!”, nam nhân vung đao nói.
Người ph n hai tay ôm cht các con, run ry s hãi t ch np đi ra.
Không có ai che tầm nhìn, rt cuc Kim Kin cũng nhìn rõ tướng mo ca tên sát thủ.
Mặt vuông ch đin, da ngăm đen, râu quai nón, lông mày xếch ngược, ánh mắt sáng ngi, mc áo dài bng vi thô, mang theo chút phong trn bi bm.
Ưm… Nhìn hình tượng v lão huynh này không ging bn chuyên làm điu ác vi phm pháp lut.
Xem ra mười phn thì đến tám, chín là truy sát k thù ri.
“Ngươi mun gì?”, người ph nữ hỏi, ging run ry.
Kim Kiề bên mun th huyết: Ly hn, chuyn đã rõ như thế có cn phí nước bt đ hi không?
“Ra chịu chết đi!”, đi hán kia chng thng thanh đao quát.
Người ph n n không kìm được lùi v phía sau mt bước, hi: “Tráng sĩ, chúng ta và ngươi không thù không oán, vì sao li mun giết chúng ta?
Không phải là tr thù ư? Kim Kin nhp nhm.
Đại hán nhíu mày li, hai mt trng trng phn n: “Vì sao ư? Chuyn đã đến nước này, ngươi còn không biết ti? Ngươi mo nhn thân thích vi phò mã, vu cáo hãm hại ngài, l nào chng đó ti còn chưa đ sao?
Hả? H? H? Li thoi này sao nghe quen vy?
Người ph n nghe xong kh th dài, căm gin nói: “Thì ra là Trn Thế M sai ngươi ti giết chúng ta.
Nghe tới câu này, Kim Kin thiếu chút na là b nhào xung đt. Trn… Trn Trn Trn Thế M?! Trơi, nói như vy là
Kim Kiền vi vàng nhích v phía trước.
Lẽ nào người ph n này chính là Phan Kim Liên*****? Không đúng, hình như Phan Kim Liên mang nghĩa xu, nên gi là cái gì Liên nh… Đúng ri, là Tn Hương Liên.
“Câm mồm! Tên ca phò mã là đ cho ngươi gi sao?”, đi hán li quát ln.
“Mẹ ta gi tên ca cha ta, vì sao li không được?”, bé trai chy lên phía trước đánh vào chân đi hán.
“Vì cái gì mà ngươi mun giết chúng ta? Cha ta đã không cn chúng ta rồi, vì sao li còn mun giết chúng ta?”, bé gái cũng tiến lên khóc lóc nói.
Đại hán nhìn hai đa tr chưa đng đến tht lưng mình đang không ngng đm đá gào khóc, bt lun thế nào thanh đao cũng không h xung được. Tn Hương Liên thì khóc không thành tiếng, ch kéo các con li, mun ôm chúng vào lòng, nhưng mt chút khí lc cũng không có, my người h lôi lôi kéo kéo thành mt đoàn, tình cnh rt hn lon.
Một lúc sau, tiếng khóc ca ba m con nh dn, hai đa tr mi buông áo đi hán ra.
Đại hán đánh giá ba người h mt lúc lâu mi m ming nói: “Ngươi nói Trn Thế M là phu quân ca ngươi, có bng chng gì không?
Tần Hương Liên nước mt giàn gia, nc n nói: “Nơi đây thôn hoang, đng vng, ngươi bo ta đi đâu đ tìm bng chng cho ngươi bây gi?
Đại hán va nghe lin ni trn lôi đình, cao ging quát: “Không có bng chng, chính là lũ ăn bám đáng khinh. Các ngươi hôm nay đu phi chết ti đây!
Dứt li, hàn quang ca thanh đao lóe lên bn phía, đi hán giơ đao lên chém xung, sp vung ti người Tn Hương Liên. Tn Hương Liên kinh hoàng, lùi ra sau mt bước theo bn năng, nhưng vn c đng như tri trng, chng my may phng li.
Trong giây phút ngàn cân treo sợi tóc này, đt nhiên mt bóng người vt ra, ta như hng nhn cướp bóng, gi ly cánh tay vung đao của đi hán, cao ging hét ln: “Đợi… Đợi đã!
Đại hán không khi kinh ngc, đnh thn nhìn kĩ thì thy người này tóc tai ri bù, áo thô rách rưới, vn chưa qua tui thiếu niên, nhưng da vào khinh công ca người này, rt có th là cao th, cũng không dám l mãng.
Tần Hương Liên bên cnh li càng ngc nhiên hơn, va mi chp mt mt cái, sao đt nhiên li xut hin mt tiu kht cái thế này.
Người ln đã thế, tr nh li càng cm thy thn k, coi v ca ca vô cùng nhếch nhác bn thu t trên trời giáng xung này là thn tiên được phái đến cu mng chúng.
Nhưng Kim Kin, người va rút đao tương tr này li đang hi hn khôn nguôi.
Mợ nhà nó, mi người nói xem, ta ri vic quá hay sao sao li đi hc cái khinh công d người này làm gì chĐại não còn chưa theo kp tc đ ca tiu não thì c người đã xông ra, mà chết tit nht chính là cái công phu khinh công tuyt đnh giang h “Tiêu dao du” này, chân va phát lc là đã phi nhanh như tên bn, ngay c thi gian đ suy xét cũng không có.
“Tiểu huynh đệ là…”, đi hán hi. Lúc này hn đã xem v thiếu niên đt nhiên xut hin là mt cao th giang h, ng khí cũng không dám quá l mãng.
Kim Kiền thm lên dây cót tinh thn, điu chnh li ging mình, nói: “V tráng sĩ này, hà tt phi vi vàng như thế, hãy nghe mẹ con h phân trn ri h th cũng chưa mun.
Tần Hương Liên va nghe lin biết đây là người đến cu mng m con mình, “phch” mt tiếng lin qu sp xung, khóc ln nói: “Ân nhân, xin hãy cu chúng ta!
Hai đứa tr cũng hiu chuyn, lin khóc vang trời: “Thn tiên ca ca, xin hãy cu chúng ta, người xu này mun giết chúng ta… hu hu…
Kim Kiền va nghe, mây đen đy đu.
Mình thành anh hùng cứu người t khi nào vy, nghĩa v vinh quang này phi là vic ca ph Khai Phong ch, sao li đ lên đu mình? Còn cái từ “Thn tiên ca ca” … Tm thi không bàn đến b dng thê thm ca mình rt có kh năng làm tn hi đến hình tượng toàn b gii thn tiên, hai đa tiu qu này da vào cái gì mà nhn mình là “ca ca” chứ?
“Mọi người đng khóc na, còn không mau đem đầu đuôi s vic nói cho rõ ràng.” Cm thy dường như đi hán có phn kiên dè mình, Kim Kin cũng thun thế xuôi dòng, chp hai tay sau lưng, to thành dáng v cao nhân thế ngoi. Trong lòng thm nghĩ: May mà mình hu h hai v sư ph quái đn kia mt năm, chưăn tht heo cũng thy heo chy ri, gi b cao nhân t cũng có vài phn phong thái. (công phu bắt chước hảo a hảo~)
Tần Hương Liên nghe được li Kim Kin mi ngng khóc, đem cnh ng ca mình nói hết ra.
Đại hán va nghe va kinh ngc, Kim Kin va nghe vừa than thm: Phim truyn hình vy mà cũng có căn c lch s(đúng òi… gật gật gật)
Câu chuyện ca Tn Hương Liên cùng vi bn phim truyn hin đi nói chung chng khác nhau là my, ch có vài tình tiết trong đó là không ging mà thôi. Đại khái là Trần Thế M vào kinh ng thí, đ trng nguyên, ri được chn làm phò mã. Trong khi đó  quê nhà b mt mùa, cha m chng qua đi vì nn đói, Tn Hương Liên mi dt theo hai con, cõng trên lưng bài v ca cha m chng, ngàn dm tìm chng. Nhưng chng ng đến được Khai Phong, Trn Thế M li không nhn người v đã kết tóc se duyên vi mình mà đui Tn Hương Liên đi. Tn Hương Liên t cáo lên ph nha Khai Phong, ph doãn ph Khai Phong xét thy đa v tôn quý ca phò mã, mun hòa gii hai bên nên đã an bài Tn Hương Liên và Trn Thế M gp riêng nhau. Trn Thế M nói di không chp mt, la gt Tn Hương Liên rng: Trước hãy tránh đi nơi khác, đi nhng li ong tiếng ve qua đi s bm rõ vi công chúa, đón ba m con v ph. Nhưng không ng cái mà h ch được li là sát thủ do Trn Thế M phái đến.
Sau khi nói rõ nguồn cơn s vic, nước mt Tn Hương Liên đã thm đm vt áo.
“Tần Hương Liên, nhng điu ngươi nói, có bng chng gì không?”, đi hán na tin na ng hi. Nhưng nhìn nét mt thì chc cũng đã tin đến by, tám phần.
“Đúng, có bng chng gì không?”, Kim Kin cũng vi hi. Cái câu chuyn có tui th già đến răng chc cũng rng hết ri này đương nhiên là bn thân tin tưởng chng chút nghi ng gì ri, ch s v đi hán kia không tin, li cm đao chém lung tung, há chẳng phi mình s gp tai hư.
“Bằng chng?” V do d hin rõ trên khuôn mt Tn Hương Liên.
Kim Kiền nghiến răng, cái người tht đúng là ngc toàn tp.
“Chẳng phi t có bài v ca cha m chng sao?” Kim Kin nhc nhở.
Cái loại bng chng này, nếu ở thi hin đi đương nhiên chng ai thèm liếc mt. Nh ti thi đó, tin gi, bng gi, thm chí c người gi cũng bay đy tri, càng đng nói gì đến my th như bài v này, làm gi d như bn. Có điu, người ca thi đi này li rt tin vào th đó, hơnữa còn s không dám đem người chết ra đùa ct.
“Đúng đúng, trên lưng ta là bài v ca cha m chng.” được nhc nh, Tn Hương Liên vi vàng tháo bc đ trên lưng xung, ly ra my tm bài v bng gỗ.
Tấm bài v kia đen tuyn, trên mt có my ch dùng dao khắc sâu xung: Tiên kho Trn ph Trn mu.
Đại hán nht thi im lng nhìn bài v, rt lâu sau mi nói: “Thì ra người đích thc là thê t nguyên phi ca phò mã. Vy vì sao phò mã li ra lnh cho ta truy sát m con phu nhân?
“Vì tiền, vì quyn ch sao.” Kim Kiền thy rt cuc đi hán cũng tin tưởng, bt giác buc ming, không đóng vai cao nhân thế ngoi na mà chn mt ch sch s ngi xung.
“Tiền, quyn!”, Tn Hương Liên lm bm hai t này, “Li ca ân công qu là đúng, nói rt chính xác. Trn Thế M kia tham vinh hoa phú quý, sợ chúng ta hy hoi thân phn phò mã ca hn, táng tn lương tâm, sát thê dit t, qu là thiên lý bt dung!
Kim Kiề bên cnh líu c lưỡi. Tn Hương Liên này qu nhiên là danh nhân lch s, chng trách có th đánh đ thân phn phò mã của Trn Thế M. Bn lĩnh xut khu thành chương này xem ra c đi này mình cũng chng hc được.
“Được ri, chân tướng s vic đã rõ ràng, v tráng sĩ này, ngài hãy th h đi đi!”, Kim Kin thun theo khu khí ca Tn Hương Liên nói.
Nhưng v đi hán kia đột nhiên li cúi đu không nói, nm chuôi đao cht đến ni các khp ngón tay cũng tr nên trng bch.
Kim Kiền bng thy không n, vi đng bt dy, chy ti bên cnh Tn Hương Liên, li vn thy không an toàn, bèn vòng ra sau lưng hai đa tr, dùng hai tay ôm chặt chúng. Nhìn thì có v như mun bo v hai đa tr, nhưng k thc trong lòng Kim Kin li ch đnh khi hn đng th lin nhân cơ hi mà chy trn.
“Phu nhân, Hàn Kỳ ta chơn phò mã, lnh ca ngài, không th không theo, mong phu nhân th tội!”, dường như đã nghĩ thông, đi hán t xưng là Hàn K bèn dũng mãnh giơ đao lên, chém xung m con Tn Hương Liên. Hai mt hn đ ngu, sc mt tái xanh, thc khiến người ta s hãi.
Thân hình Tần Hương Liên run lên nhưng không lùi li, ch đem con bvệ phía sau lưng, cng ci nói: “Trn Thế M sát thê dit t, táng tn lương tâm, ngươi giết chúng ta ri, ngươi không s gp qu báo, tri xanh giáng ti sao?
Kim Kiề phía sau thm khen ngi: N nhân này qu nhiên có t cht ca người phát ngôn b ngoi giao.
Sát khí trong mắt Hàn K hơi gim xung, nhưng nháy mt li dâng lên ngp tràn.
“Phu nhân, Hàn Kỳ không th không tuân lnh!
“Nếu ngươi nht đnh phi giết ta, xin ngươi hãy tha cho hai đa con ca ta, chúng vô ti. Tuy Trn Thế M vô tình vô nghĩa, nhưng bài v ca cha m hn, phin ngươi hãy mang v đưa li cho hn.” Ging Tn Hương Liên dn trm xung, tr nên yết.
Lợi hi! Cng rn không được lin chuyn sang mm do. Chính sách tranh th s đng tình, thương cm ca Tn Hương Liên xem ra có hiệu qu, thanh đao trên tay Hàn K bt đu rung rung.
“Phu nhân… Hàn Kỳ xin li!
Thanh đao lại đt ngt giơ lên cao, hướng thng mt Tn Hương Liên chém ti. Còn Tn Hương Liên kia, dường như đã nói hết, hai mt nhm nghin, chun b ch chết.
Kim Kiền vừa nhìn đã thy không n, đang đnh thi trin khinh công trn đi, chng ng tay áo li b hai đa tiu qu kia nm cht ly.
“Thần tiên ca ca …” hai tiu qu đng thi van nài, bn mt rưng rưng đm lệ.
Thời khc này Kim Kin m hôi lnh tuôn ra như sui, mỗi mt git to như ht đu. Hai tay áo b túm cht, làm thế nào đ thoát thân bây gi, Hàn K chém xong Tần Hương Liên, chng phi s ti lượt mình sao? Con người ca thi đi mi như mình, sao có th chết mt cách không rõ ràng như thế này ch, chng phải là mt mt người tương lai lm sao?
Nghĩ ti đây, Kim Kin c n đnh li nhp tim, trng mt, cao ging quát ln: “Hàn K, nếu ngươi trung thành vi phò mã thì lp tc dng tay li!
Chiêu này quả nhiên hu dng, thanh đao trong tay Hàn K khng li giữa không trung.
“Tiểu huynh đ có ý gì?
Kim Kiềưỡn lưng, bước v phía trước hai bước: “Ngươi có biết thân phn ca người ph n trước mt là gì không?
Tần Hương Liên không chết thì dù thế nào cái mng nh ca mình cũng không cn phi lo, đ bo toàn tính mạng… Khn tht, k tut, trước tiên phi trit tiêu khí thế ca hn đã ri tính sau. Mc dù Kim Kin không phi chuyên gia đàm phán nhưng cũng hiu rõ thi đim này, ai ln tiếng thì người đó chiếm được thế thượng phong, cái đó gi là “chính nghĩa tt phải to mm”; thế nên lúc này ging ca Kim Kin dù có dùng thành ng “sm đng bên tai” đ hình dung cũng chng phi là quá cường điu – thc ra Kim Kin cm thy c hng mình như mun rách ra.
Hàn Kỳ nhíu mày: “Chính là thê t nguyên phi ca phò mã.
“Vậy ngươi nhn lnh t ai?
“Hàn Kỳ nhn lnh t phò mã?
“Vì sao ngươi li nhn lnh ca phò mã?
“Bởi vì phò mã có ơn vi ta.
Kim Kiền dng li mt chút, chp hai tay sau lưng, ánh mt sáng rc như ngn đuc, tiếp tc nói: “Đã như thế thì ngươi càng không thể giết Tn Hương Liên!
Hàn Kỳ sng st, nhìn chm chm vào thiếu niên qun áo rách rưới trước mt.
Trong lòng Kim Kiền như có la đt. Nàng hiu rõ, my câu hi va ri chng qua ch là đ kéo dài thi gian, mun làm du bu không khí căng thng hin tại, làm ngui sát khí ca Hàn K, khiến hn mm lòng mà th tt c đi. Nhưng thế quái nào mà hn chng my may th lng, nét mt còn có vài phn t ra mun thnh giáo.
Không còn cách nào khác, tiếp tc vòng vo thôi
“Cha mẹ phò mã  c hương ai phng dưỡng?” Kim Kiền tiếp tc hi.
“Là, phu nhân”, Hàn Kỳ đáp li không my mch lc.
“Vậy hai đa con ca phò mã ai nuôi dưỡng?”, tiếp tc vòng vo.
“Là… phu nhân”, Hàn Kỳ t t cúi đu xung, cơ h đang suy nghĩ điu gì đó.
“Quê nhà phò mã mất mùa, Trn ph, Trần mẫu qua đi, ai lo hu s?”, tiếp tc n lc vòng vo.
“Là phu nhân…” Hàn Kỳ ngng đu lên, nhìn Tn Hương Liên.
Kim Kiền thy không tt, cho rng sát khí ca Hàn K li ni lên, vi tiến lên phía trước, chn ngang tm mt Hàn K, ging li cao lên my phn, nói: “Vy ai ngàn dm xa xôi mang bài v tiên ph, tiên mu ca phò mã đến Khai Phong?
“Là phu nhân.” Ánh mắt Hàn K đt nhiên sáng bng lên, nhìn Kim Kin vi nét mt như nhìn mt v cao nhân thế ngoi thc s, “Li ca tiu huynh đ đã thc tnh k ngu muội này. Phu nhân đi x vi phò mã như thế, chính là ân nhân ca phò mã, ta chu đi ân ca phò mã, há li có th giết hi ân nhân ca ngài sao? Đó chng phi là hành đng ly oán báo ơn, bt trung bt nghĩa sao?
Hả?
Đang phin não v câu hi tiếp theo lại nghe được nhng li này, Kim Kin không khi ngng ra. Tư duy ca người c đi qu tht là quá nhanh, đo lý như thế mà hn cũng có th nghĩ ra được?
“Các người hãy đi đi.” Hàn K nói: “Ta không th giết các người.
Kim Kiền va nghe lin mng rng không đ ý nói li cm t vi Hàn K, vi vi vàng vàng kéo hai đa tr và Tn Hương Liên ri đi. Nhưng chưa đi được hai bước đã nghe thy âm thanh quái l phía sau lưng. Tn Hương Liên bên cnh thét mt tiếng đy kinh hãi:
“Hàn nghĩa sĩ!
Kim Kiền quay đầu lại nhìn, thoắt cái tr nên kinh hong tht sc. Hàn K cm đao đăm vào bng mình, mũi đao xuyên qua lưng, máu chy tng git tng git. Người, người này cũng quá vng đng ri! (không chỉ vọng động mà não còn tàn không thể tả lun)
“Hàn Kỳ!” Kim Kiền chạy vi đến bên Hàn K, cùng Tn Hương Liên đ ly thân hình đang t t khuu xung.(Hàn Kỳ chết tiệt, mún chết thì tìm chỗ khác mà chết, mi làm tổn thương tâm hồn nhỏ bé của Kim tỷ nhà ta làm giề???)
“Hàn nghĩa sĩ, ngài hà tt phi làm như vy?” Tn Hương Liên khóc nói.
Sắc mt Hàn K trng bch, hai mt đã mt đi ánh sáng, mp máy môi, thu thào nói: “Phu nhân, Hàn K không th giết người, cũng không còn mt mũi nào v gp phò mã, ch có th làm thế này…
“Đừng nói na!” Kim Kin thp ging nói, hai tay nâng cổ tay Hàn K lên, ngưng thn bt mch, v mt tuy trn tĩnh nhưng trong lòng li như có la đt, cháy rut cháy gan.
Tình huống hin ti rt không tt, mc dù mình là đ t chân truyn ca Y Tiên, nhưng vi thương thế trước mt ca Hàn K e là ch có thể dùng phương pháp phu thut ngoi khoa ca thi hin đi may ra mi cu được, nhưng thi đi này nào đã có điu kin
“Tiểu huynh đ không cn phi hao tâm tn trí…”, Hàn K nhìn Kim Kin cười cười: “May mà tiu huynh đ nói thng, Hàn K mi không phạm phi sai lm to ln, Hàn K trước sinh cm t
“Ngươi cm t cái kh y!”, trái tim Kim Kin như b xe lu lăn qua, vô cùng khó chu, “Ngươi đng lo lng, vn còn cu được, ch cn ta dùng… Hàn K, ngươi làm gì thế?!
Kim Kiền đang đnh ly ngân châm ra, Hàn Kỳ li đt nhiên rút đao ra, nht thi máu tuôn xi x, vô s git máu bn lên mt hai người bên cnh.
“Hàn Kỳ!” Kim Kin vi ly tay che ming vết thương nhưng vô dng, máu tanh đ rc c theo k ngón tay tuôn ra.
“Phu nhân… trên thanh đao này có dấu khc ca phò mã phù… người… người hãy đem cái này đến huyn nha cáo trng… mi có th bo toàn tính mng…
Nói chưa dt câu, hai mt Hàn K trng rng, tt th chng th cu được na.
“Hàn nghĩa sĩ!” Tn Hương Liên tay cm thanh đao, khóc không thành tiếng, hai đa tr cũng qu cnh thi th khóc ln.
“…” Kim Kiền cúi đu không nói, t trên má lăn xung chng biết là máu hay nước mt.
Nhất thi, trong miếu Quan Công gió lnh tiêu điu, tiếng khóc vang lên tng đt tng đt.
Không biết qua bao lâu, Kim Kin bng phng li, hai mt lóe lên, kéo Tn Hương Liên cùng hai đa tr chy ra ca.
“Ân công?” Tần Hương Liên hi, không rõ vì sao li như thế.
“Còn ngẩn ngườ trong này làm gì?” Kim Kin tim đp như trng dn, ging nói cũng có vài phn run ry, “Lúc này tỷ đang cm đao trong tay, c người đy máu, trong miếu li có người chết, hin gi không có phương pháp giám đnh du vân tay, bt lun là ai cũng đu coi t là hung th giết người, t li đc ti vi phò mã…
Tiếng nói đt nhiên ngng li, ch thy Kim Kiền mt trn to, miệng há hc, đng như tri trng trước miếu.
Khốn kiếp, không cn trùng hp như vy chứ!
Kim Kiền cùng ba m con Tn Hương Liên phía sau đng  ca miếu Quan Công, trước mt h là hai thanh niên đang cm đèn lng.
Hai người chân đi giày đen, trên người là công phc đ sm, đu đi mũ vi đen. Trang phc này Kim Kin vô cùng quen thuc, nha dch, b khoái trong các phim truyn hình c trang đu mc như thế.
“Người nào lúc này còn huyên náo?” Mt nha dch hi.
Tần Hương Liên đt nhiên lại tiến lên phía trước, nâng thanh đao trong tay lên, nói: “Hai v quan sai, đến rt đúng lúc, ta mun cáo trng.
Kim Kiền lc đu rt mnh, xém chút na là đt lìa c, nhìn khuôn mt kiên quyết cng cõi ca Tn Hương Liên bên cnh, cơ mt Kim Kin gigiật.
Cái, cái đồ đn này! Qu nhiên tế bào não ca người c đi còn chưa phát trin hoàn toàn mà! (level tàn não thăng cấp ~~~ chết còn kéo cả đám người chết chung làm chi nha~~)

__________________________
* Văn ngôn: ngôn ng sách v da trên tiếng Hán cổ được s dng ph biế Trung Quc trước cuc vn đng Ngũ T (1919); phân bit vi bch thoi.
** Simmons: được thành lp vào năm 1870, là nhà sn xut đm hàng đu trên thế gii. Đệm có thiết kế đp, trang nhã, mang phong cách c đin tt cho sức khỏe người tiêu dùng và thân thin vi môi trường.
*** Space cotton: được mt công ty trc thuc NASA ca M, Health Man, nghiên cu và phát trin, thành phn chính ca nó là Viscoelastic, được dùng trên các tàu con thoi đ bo v ct sng cho các phi hành gia, sau này đượng dng đ chế to các sn phm dân s như gi, đm… các sn phm y tế.
**** Somali: đất nướ b Đông Phi Châu, tài nguyên, văn hóa phong phú đc sc, nhưng tr an, chính tr, quân s… ri lon vì các vn đ sc tc, tôn giáo nên thường xnh ra chiến tranh, bo đng.
***** Phan Kim Liên: (潘金) là nhân vật trong tiểu thuyết 
Thủy H của nhà văn Thi Nại Am, và cũng là nhân vt trong truyn Kim Bình Mai của Vương Thế Trinh, là nhân vật dâm phụ ni danh kiu mu trong văn hóa Trung Hoa.


1 nhận xét: